Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Ma cà rồng

Tối tăm, lạnh lẽo và chết chóc, ma cà rồng hệt như vị thần đã kiến tạo nên chúng: Hades.

_ Dân số: Đứng thứ 5 trên tổng số 13 sinh vật phép thuật.

_ Giới tinh: Cả nam và nữ.

_ Tuổi thọ trung bình: Ma cà rồng không hề bất tử, chúng chỉ sống dai thôi, chừng 3 thế kỉ rưỡi. Kỉ lục cao nhất về tuổi thọ của ma cà rồng là 6 thế kỉ.

_ Đặc điểm phép thuật: Như trong truyền thuyết, ma cà rồng trông giống như con người, ngoại trừ răng nanh và đôi mắt đỏ xuất hiện khi trong tình trạng thèm máu. Chúng có thể biến thành dơi, cát bụi, làm cho con người mất ý thức bằng cách thôi miên họ. Nhưng ma cà rồng vẫn hiện hình trong gương được. Sức mạnh của chúng có thể được phục hồi sau khi uống máu.

_ Điểm yếu: Không như mọi người nghĩ, điểm yếu của ma cà rồng không phải là ánh sáng, tỏi hay cây Thánh giá. Nhiều ma cà rồng còn theo tôn giáo. Tuy nhiên, ma cà rồng cũng không thích ánh sáng tự nhiên mạnh, điển hình là ánh sáng Mặt trời giữa trưa. Tỏi ghét hay không thì tùy theo mỗi cá nhân. Bạc mới là kẻ thù của chúng. Nhiều ma cà rồng có thói quen rút về trạng thái "ngủ đông" khi sắp đến ngày từ trần, điều đó cho phép kẻ thù của họ dễ dàng đánh lén.

_ Phương thức thực hiện phép thuật: Chúng có thể biến đổi hình thù theo ý thích, thôi miên con mồi bằng giọng nói và ánh mắt. Bình thường, răng nanh của chúng không lộ ra. Nhưng khi thèm máu, răng nanh sẽ tự mọc và mắt sẽ lập tức chuyển đỏ, trừ khi chúng có thể kiềm chế cơn khát máu của mình. Ma cà rồng chỉ có thể hút máu người thường hay động vật, không thể uống máu của các sinh vật phép thuật khác. Nếu hút máu người thường mà người đó còn sống thì sẽ trở thành nô lệ của ma cà rồng đã hút máu mình, nhưng không hoàn toàn là ma cà rồng, chỉ là ý thức bị biến đổi đôi chút.

_ Phong tục, tập quán: Ma cà rồng sống cùng với dòng họ của chúng, rất chuộng tính cổ điển. Nhưng tình cảm gia đình thì không có tính truyền thống cho lắm, hơi lạnh nhạt với nhau. Nhiều dòng họ rất có tiếng ở Sicretura và tương tự như ở Trái Đất, khi con người không biết họ thật sự là thứ gì. Ma cà rồng kết hôn với nhau, số ít là với con người, sinh ra ma cà rồng lai, nhưng không kết hôn với các sinh vật khác. Có một bí mật được truyền đi truyền lại giữa các đời ma cà rồng, đó là nếu ma cà rồng còn trong độ tuổi chưa trưởng thành, trong mười ngày liên tiếp uống máu của một trinh nữ thì sau này sẽ không bao giờ thèm khát máu nữa. Nhưng đó chỉ là truyền thuyết mà thôi, chứ thực chất việc làm này chưa bao giờ linh nghiệm. Ma cà rồng có quan hệ khá gần gũi với hắc yêu, tay sai của chúng.

_ Tầng lớp, cấp bậc: Giữa các ma cà rồng với nhau có mối quan hệ về thứ cấp khá rắc rối. Đứng đầu là các gia tộc ma cà rồng thuần chủng, dòng máu của chúng không bị vấy bẩn bởi người trần, chỉ có các ma cà rồng quý tộc kết hôn với nhau. Thứ hai là các ma cà rồng giới trung lưu, kẻ hầu cận thân tín của các ma cà rồng thuần, như làm quản gia, thư kí riêng... Tiếp theo là ma cà rồng lai, con của ma cà rồng và người thường, không được trọng dụng lắm trong giới ma cà rồng nhưng họ không bị xua đuổi bởi chính đồng loại. Cấp thấp nhất là ma cà rồng biến chất, họ là những nạn nhân còn sống sau khi bị ma cà rồng thuần hút máu, sống chỉ để tôn thờ kẻ đã hút máu họ.

_ Giáo dục: Thường thì ở Sicretura, ma cà rồng sẽ được học tại gia, nhưng khi sống giữa thế giới của loài người, các ma cà rồng trẻ tuổi sẽ phải đến trường. Phụ huynh của chúng sẽ dạy cách hút máu động vật và cách kiềm chế máu người.

_ Một số năng lực bẩm sinh: Ma cà rổng bình thường khi chạm vào bạc sẽ bị bỏng ngay tắp lự, nhiều khi còn bị đốt cháy hẳn một phần cơ thể và không thể hồi phục bằng cách hút máu. Nhưng rất ít, có khi chỉ đếm được trên đầu ngón tay, ma cà rồng có thể chịu đựng được bạc, không bị bạc làm lộ thân phận của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét