Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Kiến tạo muôn loài

Những con bò sát khổng lồ trước đây từng một thời thống trị Trái Đất – khủng long – chính là con cháu của các Gigantos. Nhưng khi Hades lỗ mãng dám bắt cóc Persephone xuống âm phủ, Demeter nổi trận lôi đình, giáng xuống Trái Đất một kỉ băng hà dài đằng đẵng, giết chết các loài khủng long.
Sao khi đã giải quyết ổn thỏa chuyện đó, Zeus thấy Trái Đất quá vắng vẻ nên đã họp bàn với mười một vị thần còn lại xem nên tạo ra muôn loài gì tiếp theo. Các giống loài này phải tinh vi hơn và khong làm mặt đát vỡ vụn khi di chuyển.  Thuận theo ý của Athena, loài người được lấy từ gốc của bộ Linh trưởng, nhưng các vị thần khác cũng muốn sinh vật của mình được chấp thuận. Zeus cũng ủng hộ ý kiến này. Sau đây là danh sách các giống loài họ đã tạo ra, ngoài Athena vì đã tạo nên con người:
_ Zeus: Linh trưởng + phép thuật = phù thủy + pháp sư
_ Hera: Linh trưởng + mèo = miêu nữ (hầu hết là giống cái)

_ Hades: Linh trưởng + dơi hút máu = ma cà rồng
_ Poseidon: Linh trưởng + cá =  người cá
_ Artemis: Linh trưởng + sói = người sói
_ Apollo: Linh trưởng + bướm = tinh linh
_ Aphrodite: Linh trưởng + gương = người biến hình
_ Hermes: Linh trưởng + tắc kè hoa = người vô hình
_ Apollo: Linh trưởng + chim chóc (ban đầu chỉ là quạ) = điểu nhân
_ Hephaetus: Linh trưởng + lửa = ma trơi (hoặc hồn lửa)
_ Hestia: Linh trưởng + hòn than = hắc yêu
Trên đây là mười một trên tổng cộng mười ba sinh vật phép thuật. Thứ mười hai là bán thần – con của thần và người. Còn thứ mười ba là Thợ săn ác quỷ, chuyên săn lùng các sinh vật phép thuật, nhưng nguyên gốc của họ không phải là sinh vật phép thuật.

Khi Zeus thấy loài người có vẻ dễ hoảng loạn và gây rối khi nhìn thấy giống loài khác với mình, nên Ngài đã tạo nên Sicretura để mười một sinh vật phép thuật trên được sống yên ổn. Tuy Dionysus – thần rượu – cũng là một trong các vị thần tối cao, nhưng do được công nhận muộn nên không có phần trong việc kiến tạo muôn loài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét